Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark đạt chuẩn về cơ sở vật chất

Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark được thành lập dựa trên sự hợp tác của chủ đầu tư Ecopark với Ban giám hiệu Trường THDL Đoàn Thị Điểm - trường chuẩn quốc gia đã có lịch sử hơn 15 năm hình thành và phát triển.

Ecopark-1-1369733242_500x0.jpg
Phối cảnh trường Đoàn Thị Điểm Ecopark.

Theo đại diện chủ đầu tư Ecopark, việc lựa chọn, hợp tác với các đối tác uy tín để đầu tư xây dựng một hệ thống giáo dục chất lượng cao tại khu đô thị như Đại học Quốc tế BUV (British University Vietnam) hay trường Đoàn Thị Điểm… nhằm mang đến một nơi sống lý tưởng một địa chỉ giáo dục tốt cho con em cư dân khu đô thị và các vùng lân cận. Bên cạnh chương trình giáo dục chất lượng cao, trường còn chú trọng xây dựng môi trường học tập với cơ sở vật chất hiện đại, giúp các em phát triển toàn diện.

Cũng theo ông đại diện Ecopark, ngôi trường được xây dựng trên diện tích gần 3ha với số vốn đầu tư hơn 110 tỷ đồng. Ngoài các phòng học được xây dựng thoáng mát, trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như điều hòa trung tâm, máy chiếu, máy tính, các thiết bị dạy học chuyên dụng, trường còn được trang bị các phòng chức năng đa dạng và đầy đủ, bao gồm thư viện, các phòng thí nghiệm sinh - lý - hóa - công nghệ, phòng học ngoại ngữ, phòng tin học, phòng học nhạc, múa - aerobic, phòng học nữ công gia chánh, phòng học cơ điện, phòng y tế, khu nghỉ trưa bán trú...

Trường có không gian và cách bài trí các phòng học được thiết kế thân thiện và thuận lợi cho việc giảng dạy. Tất cả các tuyến đường nội bộ kết nối với các không gian chức năng sẽ tạo nên một khối kiến trúc thống nhất, giúp các em di chuyển đến nhiều lớp học khác nhau một cách dễ dàng. Đặc biệt, không gian trường học sẽ được bố trí nhiều cây xanh vừa hài hòa với cảnh quan tươi xanh của khu đô thị, vừa mang lại không khí trong lành, thoáng đãng cho các em.

Ecopark-2-1369733242_500x0.jpg
Các em học sinh trường tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội thường xuyên sinh hoạt ngoại khóa tại công viên mùa hạ Ecopark.

Trên một số diễn đàn về giáo dục, không ít các bậc phụ huynh cùng chung quan điểm chọn trường quốc tế cho con, vì ở đây họ chú trọng các chương trình ngoại khóa. Đây được coi là yếu tố quan trọng để giúp học sinh hoàn thiện kỹ năng sống và khơi dậy cho cháu nguồn cảm hứng học tập. Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm với một chuỗi khu phụ trợ trong nhà và ngoài trời như bể bơi, sân bóng đá, sân luyện tập thể thao, vườn thực nghiệm và các sân chơi có diện tích lớn... có thể thiết kế các chương trình, hoạt động ngoại khóa hữu ích và thú vị cho các em học sinh.

Trường còn có thể sử dụng các công trình tiện ích khác trong quần thể giai đoạn 1 của dự án Ecopark như vườn ươm, các công viên cây xanh... phục vụ nhu cầu tổ chức các hoạt động ngoại khóa quy mô lớn. Đây có thể coi là ưu thế vượt trội của trường so với các ngôi trường khác trong nội thành Hà Nội. Khi được học tập và vui chơi trong môi trường rợp bóng cây xanh và trong lành tại Ecopark, các em sẽ có điều kiện tốt để phát triển thể chất, trí tuệ lẫn tâm hồn.

Để phục vụ cho dịp khai giảng khóa đầu tiên vào tháng 8 tới, trong giai đoạn đầu của dự án, trường sẽ đưa vào sử dụng 4 khối nhà A, B, C, D (trong đó, A là khối hành chính, B và C là khối phòng học và phòng chức năng, D là khu bán trú). Nhân dịp khai giảng năm học 2013-2014, tất cả học sinh khóa đầu sẽ được giảm 30% học phí trong suốt quá trình theo học tại trường so với mức học phí quy định hàng năm.

Trường cũng có những ưu đãi nếu các bậc phụ huynh đóng học phí cả năm học (giảm 6,5%), đóng theo 6 tháng (giảm 4,5%) hay đóng theo quý (giảm 3,5%). Ngoài ra, trường còn phục vụ xe đưa đón với chi phí hợp lý.

Ecopark-3-1369733243_500x0.jpg
Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark hiện đã tổ chức cho các em học sinh thi tuyển đầu vào.

Thông tin chi tiết, liên hệ văn phòng Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark, số 22 Phố Trúc, khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên. ĐT: (04) 6261 8651. Email: info@dtdecopark.edu.vn - www.dtdecopark.edu.vn.

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều