Kế hoạch tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3-2016

Đăng lúc : 03.03.2016 09:48

I/ MỤC TIÊU

- Giáo dục cho học sinh toàn trường về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của phụ nữ trong xã hội, qua đó giáo dục các con biết yêu thương, tôn trọng và biết ơn mẹ, bà, cô giáo và những người phụ nữ trong xã hội.

- Thiết thực thi đua chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2016 nằm trong đợt thi đua thứ 4 chào mừng các ngày lễ lớn của tháng 3.

II/ NỘI DUNG

1/ Cuộc thi ảnh “Con ngoan giúp mẹ việc nhà”

- Đối tượng: Học sinh khối 1-2

- Yêu cầu: Học sinh tham gia dự thi bằng cách nộp một bức ảnh, kích cỡ 10x15cm hoặc 20x30cm, thể hiện chân thực, sinh động các con giúp mẹ một số công việc vừa sức, phù hợp như: dọn nhà, gấp quần áo, nấu cơm, đi mua đồ…, các con có thể đặt tên hoặc có chú thích ngắn gọn bên dưới bức ảnh.

- Thời gian: từ 22/02 đến ngày 04/03/2016

- Ban giám khảo: Cô Tuyết Nhung, thầy Hiếu, cô Cúc

- Khen thưởng: BTC sẽ trao phần thưởng gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các bức ảnh đẹp, thể hiện tốt nhất sự tự giác, niềm vui và tự hào khi con được giúp đỡ mẹ những việc vừa sức

2/ Cuộc thi làm thiệp chúc mừng 8 tháng 3

- Đối tượng: Học sinh khối 3-4-5

- Yêu cầu: Mỗi học sinh nộp ít nhất một sản phẩm thiệp chúc mừng 8 tháng 3 gửi tới mẹ, cô giáo, bà hay người phụ nữ các con quý mến, trân trọng nhất.

- Thời gian: từ 22/02 đến 04/03/2016

- Ban giám khảo: Cô Tuyết Nhung và GV Mĩ thuật.

- Khen thưởng: BTC sẽ trao thưởng 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba cho các tác phẩm, đẹp, ấn tượng và ý nghĩa nhất.

3/ Cuộc thi cắm hoa

- Đối tượng: Học sinh nam THCS & THPT

- Yêu cầu: Các lớp tự chuẩn bị hoa, lọ, phụ liệu và các vật dụng trang trí cần thiết. Mỗi lớp tham gia dự thi một sản phẩm cắm hoa hoàn chỉnh, bao gồm cả thuyết trình về ý nghĩa của sản phẩm.

- Thời gian: giờ chào cờ thứ 2, ngày 07/03/2016

- Ban giám khảo: Cô Tuyết Nhung, cô Thu Hà, thầy Hiếu, cô Thạch

- Khen thưởng: BTC trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho các tác phẩm đẹp, ấn tượng trong cuộc thi

Trong thời gian các lớp cắm hoa, học sinh còn lại sẽ được tham gia cuộc thi tìm hiểu về lịch sử ngày 8/3, tuyên truyền về ý nghĩa của ngày Quốc tế phụ nữ và chia sẻ về tâm tư, tình cảm của các con với người phụ nữ con yêu quý nhất.

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều