HỘI KHAI TRƯỜNG ĐẦU TIÊN

Hôm nay, ngày 04 tháng 09 đánh dấu một sự khởi đầu

Với tôi, hội khai trường hôm nay không phải là hội khai trường đầu tiên tôi tham gia với vị trí là một người thầy. Thế nhưng, hôm nay để lại cho tôi nhiều cảm xúc.

       Ngày mưa, tôi đến trường từ rất sớm để chuẩn bị nốt những phần việc còn lại cho buổi khai giảng được giao. Sân trường còn vắng chỉ có những hạt mưa rào của mùa hè rớt lại. Tôi vừa ái ngại vừa hi vọng. Một chốc sau, những đồng nghiệp của tôi cũng đến và không cần giục giã, chúng tôi bắt tay ngay vào công việc của mình: chuẩn bị phần âm thanh, bài trí sân khấu… Chúng tôi cứ thế “đội giời” làm việc với áo mưa, với mũ bảo hiểm. Vất vả thật đấy nhưng vui.  Tất cả đều mong cho hội trường đầu tiên diễn ra được suôn sẻ. Còn nhớ ngày 18/8, ngày gặp mặt đầu tiên giữa phụ huynh và ban giám hiệu, chúng tôi cũng làm việc như vậy: quần áo xộc xệch, mồ hôi lấm tấm, miệng hát nghêu ngao bất cứ bài hát nào ….để chuyển ghế từ tầng một đến tầng bốn. Nhìn có vẻ chẳng giống những người thầy chút nào.

      Thời gian càng gấp. Chúng tôi căng dù, trải thảm,…  Các cô giáo bán trú xếp ghế ngay ngắn cho các con, các phụ huynh; các giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị cho các con xuống sân tập trung. Mọi người đều gấp gáp, khẩn trương.

       Trời vẫn mưa lấm tấm lạnh nhưng sân trường mỗi lúc một đông, khách mời, phụ huynh của các con học sinh. Điều này càng khiến chúng tôi tin tưởng rằng hi vọng của chúng tôi sẽ thành hiện thực.

      Và 8h00…. Ngày hội khai trường đầu tiên của trường Đoàn Thị Điểm Ecopark đã diễn ra theo đúng như dự kiến. Tất cả tập thể cán bộ - giáo viên chúng tôi đều có thể nhẹ lòng bớt. Mưa vẫn rơi và có vẻ càng ngày càng mau hạt. Chúng tôi thầm nghĩ: có vất vả đấy, ướt át đấy nhưng phải chăng đó là lộc của trời? Hi vọng mọi thứ đều tốt đẹp sau này. Ước ao, hi vọng đó chúng tôi gửi gắm vào những trái bóng ước nguyện, vào tiếng trống trường vang lên róng rả,  Tiếng thơ ngày nào:

“Sáng đầu thu trong xanh
Em mặc quần áo mới
Đi đón ngày khai trường
Vui như là đi hội…”

lại vang lên văng vẳng trong tôi.

        Kết thúc hội khai trường, nhìn gương mặt các con học sinh, chúng tôi thấy vui mừng biết bao khi là những người ươm những mầm xanh đầu tiên cho ngôi trường này, thấy các phụ huynh đều vui vẻ, chúng tôi cũng thấy hài lòng với bản thân mình. Và chúng tôi nhìn nhau … cười hạnh phúc.

       Hội khai giảng sẽ như một dấu son cho sự khởi đầu, sự phát triển tốt đẹp của ngôi trường Đoàn Thị Điểm Ecopark, như  một ấn tượng không thể phai nhòa trong tâm trí lứa học sinh đầu tiên của trường, như một kỉ niệm đẹp trong chúng tôi – những người ươm mầm đầu tiên.

 

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều