Trường PT Đoàn Thị Điểm Ecopark: Phát huy tối đa sức sáng tạo của trẻ

Với tiêu chí “Phát triển toàn diện học sinh” được đặt ra ngay từ khi mới đi vào hoạt động, trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark luôn chú trọng phát huy tối đa sức sáng tạo của trẻ trong tất cả các môn học. 

Thay vì ngồi trong lớp và nhìn những hình vẽ mô phỏng trong sách giáo khoa, học sinh trường PT Đoàn Thị Điểm Ecopark được trực tiếp tìm hiểu, tham gia các tiết học trong khuôn viên xanh rộng lớn, phòng thí nghiệm, sân khấu…


 

 

 

 

 


Các tiết học không bó hẹp trong không gian lớp học mà đó là công viên, là thảm cỏ xanh mướt hay ngôi nhà sàn truyền thống.

 

Với sân bóng đạt chuẩn, hệ thống bể bơi sạch sẽ, thoáng mát của khu đô thị và phòng đa năng rộng rãi, trong năm học đầu tiên 2013 – 2014, nhà trường đã tổ chức các giải thi đấu thể thao như giải bóng đá nam nữ chào mừng ngày 26/3, giải bơi cho học sinh theo lứa tuổi, CLB Taekwondo, hội chợ Tết, quyên góp từ thiện… Sau mỗi sự kiện, các em học sinh được phát huy tối đa tính sáng tạo, tinh thần đồng đội, đoàn kết, tương thân tương áicủa mình. Nhà trường cũng có cơ hội tìm ra những hạt nhân xuất sắc, qua đó, trau dồi năng khiếu, tài năng của các em.Trong cuộc thi tiếng anh qua mạng IOE cấp tỉnh/ thành phố, bạn Thanh Hải lớp 6A1 cùng bạn Nguyễn Xuân Hà Anh đã xuất sắc đạtgiải nhất. Vượt qua hơn 1000 học sinh, bạn Quang Minh lớp 3A1 và bạn Hoàng Tùng lớp 1A3 đã xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi toán ViOlympic cấp tỉnh/ thành phố. Không chỉ có các cá nhân xuất sắc, tập thể học sinh trường cũng nhận được giải nhì và giải sáng tạo trong cuộc thi kể truyện theo sách do Thư viện Quốc gia Hà Nội tổ chức tháng 3. Có thể nói, năm học vừa qua là một năm bội thu giải thưởng của nhà trường.


 



Một tiết sinh hoạt của CLB cờ vua.



Bên cạnh thầy giáo dạy âm tiết, nhịp điệu trong các giờ âm nhạc là những ngón tay nhỏ xinh trực tiếp thực hành trên các phím đàn tại phòng bộ môn…

 

Cũng nằm trong mục tiêu phát triển toàn diện, nhà trường đã rất thành công với mô hình sân khấu hóa, nhập vai… học sinh đã được thể hiện tài năng diễn kịch của mình qua các vở kịch tiếng Anh và tiếng Việt. Đặc biệt sau những tiết học kỹ năng sống, các bạn được rèn luyện các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, thuyết trình, tham gia vào các hoạt động công tác xã hội… giúp cho các bạn ngay từ nhỏ đã có kỹ năng giải quyết tình huống, nhận thức được rằng trong cuộc sống này “hạnh phúc là sẻ chia”!
 


Điều kiện học tập hiện đại, đầy đủ giúp nhà trường có thể phát hiện và bồi dưỡng nhân tài một cách kịp thời.

Đối với các môn khoa học tự nhiên, bên cạnh những công thức, định lý, định luật… học sinh được nghiên cứu thực hành ngay tại phòng thí nghiệm, vườn sinh học của trường hoặc tìm hiểu, khám phá thiên nhiên qua môi trường sống tự nhiên của khu đô thị xanh Ecopark. Các môn khoa học xã hội không chỉ dừng lại ở những tác phẩm văn thơ, những sự kiện lịch sử biên niên… mà đó là những buổi học sinh trở thành những nhà báo thực thụ, những bộ trưởng bộ tài nguyên môi trường…, hay những tiết học tại bảo tàng, tại địa danh lịch sử… Tất cả đều tạo không gian học tập mới mẻ, hứng thú và kích thích tư duy, phát huy sáng tạo của học sinh.


 



Giờ thực hành sinh học trong khuôn viên trường.

 

Mô hình phát triển toàn diện học sinh của trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark ngay từ đầu đã tỏ ra ưu việt và dần khẳng định hiệu quả của mình qua những kết quả đạt được. Với hướng đi đúng đắn, nắm bắt được xu thế của thời đại và nhu cầu lao động trên thế giới, trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark hứa hẹn đào tạo ra những công dân toàn cầu, làm giàu và phát triển đất nước.

http://www.webtretho.com/forum/f3156/truong-pt-doan-thi-diem-ecopark-phat-huy-toi-da-suc-sang-tao-cua-tre-1907130/

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều