Sinh viên Nhật Bản thích thú với "một ngày tại Đoàn Thị Điểm Ecopark"

 

Cô Trần Thị Thu Hà - trợ lý chuyên môn bậc Tiểu học đón đoàn và giới thiệu khái quát về trường.

 

Thầy Akihiko cùng các sinh viên chăm chú theo dõi video giới thiệu về Đoàn Thị Điểm

 

Những nét khát quát về Đoàn Thị Điểm Ecopark khiến thầy Akihiko và các bạn sinh viên rất ấn tượng bởi ngay cả đối với quy chuẩn tại Nhật Bản, thì quy mô và cơ sở vật chất của trường vẫn được đánh giá cao với khuôn viên gần 30.000m2, được bao quanh bởi không gian xanh và vô cùng thân thiện, cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập và sinh hoạt tại trường cho gần 1750 học sinh. Được thiết kế bởi nhà thiết kế Nhật Bản nổi tiếng Kume, Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark mong muốn hình thành một không gian học tập tốt nhất cho trẻ, trở thành môi trường học tập tốt nhất miền Bắc.

 

Đi tham quan các lớp học và được giới thiệu về nhịp sinh hoạt một ngày tại trường, đoàn sinh viên Nhật Bản vô cùng thích thú với những nét riêng của học sinh tại Việt Nam, và đặc biệt là học sinh Đoàn Thị Điểm Ecopark.

 

Các học sinh lớp 1 hào hứng nhảy điệu Baby Shark dành tặng cho thầy Akihiko và các chị sinh viên

 

Và nhất loạt giơ tay khi thầy Akihiko hỏi ai muốn tham quan trải nghiệm tại Nhật Bản

 

Đối với học sinh bậc Trung học, rất nhiều bạn đã có tìm hiểu và niềm yêu thích nhất định đối với đất nước mặt trời mọc này, như say mê và tự học tiếng Nhật, yêu thích các cuốn truyện manga nổi tiếng, và mong muốn được tiếp xúc giao lưu nhiều hơn với môi trường hiện đại và kỷ luật ở Nhật.

 

Thầy Akihiko gửi lời mời đến các học sinh Trung học sang tham quan trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam - ngôi trường cũng nằm ngay trong khuôn viên Ecopark

 

Sau khi trải nghiệm tại các lớp học, cô Thu Hà tiếp tục dẫn đoàn tham quan các khu phòng chức năng của nhà trường: thư viện, phòng y tế, nhà đa năng, nhà ăn, phòng ngủ. Các khu vực chức năng riêng biệt đáp ứng tiêu chí 3 riêng: Học riêng - ăn riêng - ngủ riêng là một trong những điểm sáng tại Đoàn Thị Điểm Ecopark mà không phải trường phổ thông nào cũng có được.

 

Đoàn sinh viên Nhật Bản chăm chú xem các sản phẩm tự làm của học sinh tại thư viện...

 

.. và vô cùng "ghen tị" với không gian ăn trưa - nghỉ trưa tại ĐTĐE, khi mà học sinh Nhật Bản không có khoảng thời gian nghỉ trưa dài như vậy

 

Trong quá trình tham quan, cô Thu Hà và thầy Akihiko cũng có những trao đổi về quan điểm và phương pháp giáo dục con người, trong đó 2 thầy cô có rất nhiều quan điểm tương đồng về việc tạo dựng môi trường học tập và sinh hoạt tại trường học. Thầy Akihiko cũng mong muốn Trường Đại học Y khoa Tokyo sẽ là một trong những điểm đến của học sinh ĐTĐE trong quá trình hướng nghiệp, chọn lựa trường Đại học của học sinh.

 

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện nhà trường

 

Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ lên kế hoạch để học sinh Trung học, đặc biệt là khối 12 tham quan hướng nghiệp tại một số đơn vị Đại học, các công ty trong nhiều lĩnh vực. Và chắc chắn Trường Đại học Y khoa Tokyo sẽ là một trong những điểm đến đầy hứa hẹn.

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều