Bản lĩnh học sinh Đoàn Thị Điểm Ecopark tại đấu trường ngoại ngữ

 

 

Giải vô địch tranh biện Hà Nội mở rộng 

 

Giải Vô địch Tranh biện Hà Nội mở rộng VSDC 2017 (viết tắt là HN-VSDC 2017) vừa được tổ chức vào ngày 28 - 29.10.2017 tại trường PTLC Olympia. HN-VSDC 2017 là giải tranh biện chính thức đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức ở Việt Nam theo chuẩn quốc tế của mô hình World Schools Debating Championships (WSDC) - Giải Vô địch Tranh biện tiếng Anh thế giới cấp trung học. 

 

Top 30 thí sinh xuất sắc nhất của HN-VSDC 2017 sẽ tham gia phỏng vấn để lựa chọn vào Đội tuyển Tranh biện Hà Nội mở rộng, tham gia giải WSDC 2018 được tổ chức tại Croatia. 

 

Cuộc thi được dành riêng cho các bạn học sinh THCS và THPT (từ 14 – 19 tuổi), đội ngũ giám khảo uy tín đến từ 7 quốc gia có lịch sử tranh biện dày dặn như: Singapore, Mỹ, Thái Lan… Sau khi được phát động, cuộc thi đã có sự góp mặt của hơn 34 đội đến từ 5  tỉnh thành trên cả nước, bao gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hưng Yên, Thanh Hóa. 

 

Team Đoàn Thị Điểm Ecopark tranh biện với Team Phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và giành chiến thắng

 

Team Đoàn Thị Điểm Ecopark với 9 thành viên tham dự, toàn bộ các bạn trong đội đều đang học lớp 8A3 (14 tuổi), là lứa tuổi nhỏ nhất trong số các thí sinh dự thi của 34 đội đấu trên cả nước nhưng đc đánh giá rất cao về sự chững chạc, tự tin, kiến thức rộng và "văn hoá tranh biện" được đào tạo bài bản. Đã có 05 HS lọt vào top 50 cá nhân xuất sắc nhất của giải đấu, đó là:

  1.        1. Đỗ Trọng Khôi 
  2.        2. Nguyễn Tiến Đạt
  3.        3. Nguyễn Anh Minh
  4.        4. Lê Thành Đạt
  5.        5. Dương Hoàng Khuê

 

Bạn Đỗ Trọng Khôi (thứ 2, từ trái sang) lọt đã vào top 20 Nhà Hùng biện trẻ xuất sắc và nhận học bổng trị giá 250.000.000 VNĐ (Đỗ Trọng Khôi trả lời phỏng vấn VTC1).

 

Chiến thắng tại giao lưu Học sinh giỏi THCS cấp tỉnh (tiếng Anh)

 

Buổi giao lưu HSG THCS cấp tỉnh môn tiếng Anh được tổ chức vào ngày 31.10.2017 tại trường THCS Đoàn Thị Điểm Yên Mỹ (Hưng Yên). Đội học sinh Đoàn Thị Điểm Ecopark có 05 học sinh lớp 7A3 tham gia:

            1. Đào Hà Anh- giải nhất cá nhân

            2. Nguyễn Thủy Chi

            3. Xoài Anh Dockery

            4. Vũ Duy Bách

            5. Trần Đức Xuân Tùng

 

Các bạn đã trải qua 3 vòng thi:

- Vòng 1: nghe, đọc, viết trên giấy (2 học sinh có điểm số cao nhất đội sẽ tham gia thi vòng 2)

- Vòng 2: phỏng vấn về các chủ đề trong chương trình (HS có điểm cao nhất mỗi đội sẽ được chọn vào vòng 3)

- Vòng 3: vòng hùng biện. Riêng Đoàn Thị Điểm Ecopark có 2 bạn được lọt vào vòng 3 (Đào Hà Anh, Vũ Duy Bách). Chung cuộc Đào Hà Anh đã xuất sắc giành giải nhất cá nhân. Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark giành giải nhất đồng đội.

 

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều