Nói tiếng Anh như người bản xứ tại Garage Sale khối Cambridge

 

 

Xuất phát từ nước Mỹ, Garage Sale là một hình thức hội chợ đồ cũ, nơi mọi người mang những đồ đạc ít sử dụng nhưng vẫn còn dùng tốt đến để buôn bán, trao đổi. Hội chợ được tổ chức không hẳn với mục đích thương mại mà đây là cơ hội để những người tham gia giao lưu, trò chuyện với nhau. Chính vì vậy, Garage Sale là một cơ hội rất tốt để thực hành ngoại ngữ với những người mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ.

 

Tại DTDE, lần đầu tiên Garage Sale được tổ chức. Hình thức hội chợ này đối với các em học sinh Tiểu học tuy còn mới mẻ, nhưng đã thu hút phụ huynh và học sinh hào hứng tham gia từ những ngày đầu thu gom đồ. Bằng chứng là 5 gian hàng của hội chợ đã đầy ắp đồ với hàng trăm coupon được quy đổi cho các em để mua hàng.

 

Các gian hàng đầy ắp sản phẩm như thế này lúc nào cũng đông đúc "khách hàng" đến xem và mua

 

Với các chủ quầy rất "cute" thế này

 

Điều đặc biệt tại "Garage Sale in DTDE" là tất cả các học sinh tham gia không dùng tiền mặt, mà chính những món đồ các con mang đến từ trước sẽ được đổi sang coupon. Và chính những coupon đó sẽ được dùng để mua hàng tại hội chợ.

 

Mỗi món hàng sẽ có giá trị từ 5-10-15 coupon tùy loại

 

Và khiến các "khách hàng" phải rất băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào

 

Tại hội chợ, các em học sinh phải sử dụng hoàn toàn tiếng Anh để giao tiếp với nhau và với người bán hàng. Vốn từ vựng và cách sử dụng ngữ pháp hợp với ngữ cảnh được khai thác tối đa trong bối cảnh thực tế.

 

Cùng "high five" vì chọn được một món hàng ưng ý nào!

 

Bên cạnh các gian hàng, quầy "Do it yourself" và các hoạt động vui chơi như ném vòng, trả lời câu hỏi trúng coupon cũng thu hút sự tham gia nhiệt tình của các học sinh.

 

Vừa luyện tập tiếng Anh, vừa hoạt động thể chất, lại có coupon mua hàng thì thật tuyệt phải không nào?

 

Cùng làm những sản phẩm handmade cho bản thân và gia đình nhé!

 

Lần đầu tiên tham gia Garage Sale, nhưng các học sinh đã rất nhanh làm quen được với cách thức hoạt động của hội chợ kiểu Mỹ này. Đức Thành (học sinh lớp 4A6) hài hứng khoe chiếc vòng tay tự làm: "Con sẽ đem về tặng mẹ!". Còn Bảo Châu (lớp 2A7) thì "tay xách nách mang" với rất nhiều đồ đổi được từ garage sale.

"Tham gia Garage Sale vui lắm ạ! Con đổi được nhiều đồ chưa này!" - Bảo Châu chia sẻ

 

Cùng với rất nhiều hoạt động thực tế khác, Garage Sale sẽ giúp các học sinh Cambridge thực hành tiếng Anh hiệu quả như người bản xứ. Đồng thời, cách thức hoạt động đặc biệt của hội chợ cũng hi vọng sẽ giúp các em học sinh nâng cao tính tự giác, chia sẻ với thông điệp nhân văn “cho là nhận”, xây dựng cho học sinh bài học về giá trị và cách sử dụng đồng tiền.

 

Hay là vậy, nhưng Garage Sale năm nay đã kết thúc rồi! Hẹn gặp lại các em học sinh vào Garage Sale lần tiếp theo nhé!

 

 

 

 

 

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều