“The Leader in Me” chào đón cán bộ, giáo viên trở lại trường

 

The Leader in Me (TLiM) là chương trình chuyển đổi tư duy của Tổ chức giáo dục toàn cầu Franklin Covey (Mỹ) được phát triển từ năm 1999 và đạt được những thành tựu nổi bật về phát triển khả năng tiềm tàng của con người. Với triết lý “mọi cá nhân đều có tiềm năng và việc chúng ta cần làm là kích hoạt để phát triển những tiềm năng đó”, chương trình kỳ vọng trang bị cho học sinh các giá trị về nhân cách, phẩm chất và những thói quen tốt, trước hết để chủ động nâng cao thành tích học tập và rèn luyện nền nếp kỷ luật, lâu dài hơn là hoàn thiện bản thân và phát triển toàn diện để sống thành công, sống có ích.

 

                                    

                                                 Mô hình TLiM gắn liền với 7 thói quen hiệu quả

 

TLiM hiện đã có mặt tại hơn 2.500 trường học tại 150 quốc gia trên toàn cầu và được đánh giá là “đòn bẩy” tạo nên những thay đổi đột phá trong học sinh. Với mong muốn tạo sự đổi mới toàn diện trong công tác giáo dục, trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark hợp tác với FCE Việt Nam - đối tác toàn cầu của Franklin Covey để triển khai TLiM trong nhà trường, bắt đầu từ năm học 2017 – 2018.

 

Trước đó, 02 đợt tập huấn cơ bản về “7 thói quen hiệu quả” do các chuyên gia của FCE thực hiện tại Đoàn Thị Điểm Ecopark đã diễn ra vào tháng 3, tháng 5/2016 và mang tới luồng gió mới lạ cho các giáo viên và học sinh. Hai ngày tập huấn đã tạo một môi trường hoàn toàn cởi mở để các giáo viên chủ động "thấm" và có thể áp dụng luôn 7 thói quen trong giảng dạy và cuộc sống cá nhân.

 

                                     Các thầy cô hào hứng trong lần đầu tiếp xúc với TLiM

 

Tiếp nối thành công đó, đợt tập huấn “Triển khai công tác thực hiện TLiM” tháng 7 này sẽ được tổ chức vào 3/7 và 10/7, với nội dung cụ thể hóa các hoạt động của TLiM trong nhà trường, đặc biệt tập trung vào chủ đề năm học 2017 – 2018. Đợt tập huấn sẽ cung cấp cho giáo viên quy trình chi tiết áp dụng TLiM trong 3 năm học tới, trong đó nhấn mạnh vào công tác triển khai bước đầu trong năm học này.

Với sự giảng dạy của chuyên gia đến từ Franklin Covey và FCE, đợt tập huấn hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn, khơi dậy tinh thần TLiM ngay trong chính các giảng viên. Để từ đó, chính các thầy cô sẽ là người truyền ngọn lửa TLiM đến các học sinh của mình.

 

Mỹ thuật là một yếu tố rất quan trọng của TLiM trong trường học vì nó thể hiện khả năng sáng tạo và chủ động của học sinh (ảnh FCE cung cấp)

 

TLiM Lighthouse School – Những ngôi trường TliM thành công nhất trên thế giới, mục tiêu của nhà trường 

 

Năm học mới 2017 – 2018 chưa bắt đầu, nhưng các hoạt động của nhà trường đang được triển khai mạnh mẽ, đặc biệt là công tác tập huấn đưa The Leader in Me vào trong giảng dạy. Có thể nói, TLiM như “một phiên bản điều hành hiện đại và thân thiện với người dùng” đang chuẩn bị được cài đặt vào bộ máy ĐTĐE, hứa hẹn một sự vận hành nhịp nhàng, tốc độ cao cho hệ thống.

 

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều