Học và trải nghiệm môn Ngữ văn ở trường Đoàn Thị Điểm Ecopark

"Nếu môn tiếng Anh như chiếc chìa khóa để mở cánh cửa hội nhập quốc tế; môn kĩ năng sống mang lại cho các em những trải nghiệm và kĩ năng lý thú, thì các môn xã hội sẽ bồi dưỡng tâm hồn, dạy các em những cách ứng xử đẹp trong cuộc sống. Chính vì thế, để có cách dạy học hiệu quả, các giáo viên Ngữ văn của trường đã ngày đêm trăn trở, tìm tòi để đưa môn học đến gần hơn với cuộc sống của các em, để các em hiểu được sự cần thiết của bộ môn giàu tính nhân văn này. Một trong những cách thức để học sinh cảm thấy môn Ngữ văn thực sự hấp dẫn, lôi cuốn đó chính là đưa những trải nghiệm cá nhân vào các tiết học Ngữ văn.

 

 

Mỗi giờ học Ngữ Văn, học sinh không chỉ được chìm đắm trong không gian văn chương mượt mà quen thuộc, không chỉ là những bài giảng Tiếng Việt đậm chất logic, mà ở đó các em học sinh còn được tìm tòi, khám phá thế giới gần gũi xung quanh qua lăng kính văn chương. Mỗi em, khi được tiếp xúc gần hơn với cỏ cây, hoa lá, sự vật quanh sân trường hay khi được gặp gỡ, trò chuyện với những con người thân thương trong khu đô thị Ecopark đều cảm thấy hạnh phúc và rạng rỡ hơn bao giờ hết. Từ đó, các em biết nhìn nhận và quan sát cuộc sống sâu hơn, kĩ hơn, biết lắng nghe âm thanh từ những điều bé nhỏ nhất, biết ghi lại cảm xúc chân thật bằng mạch nguồn ngôn từ dồi dào. Môn Văn cứ thế nhè nhẹ len vào trái tim bé nhỏ của các em, giúp các em tự tin, sáng tạo hơn và trên tất cả, các em biết yêu thương trân trọng cuộc sống này.

 

 

 

 

Nếu có ai đó nói rằng, môn văn thật xa vời với cuộc sống con người, thì hãy một lần tham gia trải nghiệm cùng các bạn nhỏ trường ĐTĐ Ecopark, để có cái nhìn mới hơn về văn chương và cách cảm thụ văn học sáng tạo hơn."

(Phạm Thị Hoài- GV Ngữ Văn trường PT Đoàn Thị Điểm Ecopark)

 

Bằng tâm huyết với nghề dạy học, một nghề “cao quý nhất trong những nghề cao quý”, các giáo viên trường PT Đoàn Thị Điểm Ecopark chắc chắn sẽ mang đến cho các em học sinh môi trường học tập toàn diện và khơi lên những cảm hứng sáng tạo tuyệt vời!

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều