Bản Rõm qua ống kính của tôi

Một sáng mưa lất phất, chiếc xe của chúng tôi khởi hành đi Sóc Sơn. Qua phố xá, qua những cánh đồng xanh bát ngát và những dãy núi trập trùng, chúng tôi đến Bản Rõm. Bản Rõm thực sự rộng hơn tôi tưởng tượng. Đó là cả một khu sinh thái, rừng cây tuy không rậm rạp nhưng có một địa hình dốc rất tự nhiên. Chúng tôi đến đây với mong muốn được học hỏi về những kĩ năng sinh tồn. Và đúng là như vậy!

 

 

Tiết trời có mưa nhưng lần đầu tiên được đi tham quan hẳn một ngày với bao nhiêu những hoạt động, thử thách thú vị như dựng trại hay làm thang hái quả đã khiến cả đoàn không khỏi háo hức.

 

 

Trong hành trình này, tôi đã nghĩ: Sao không thử nhìn cuộc hành trình này qua góc cạnh khác? Và tôi chọn máy ảnh.

 

 

Tôi chọn máy ảnh vì đó chính là lúc mà tôi có thể bắt lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong hành trình. Tôi có thể tha hồ cười thả ga với hội bạn tôi đang cố gắng vượt qua những thử thách được đặt ra. Tôi có thể tha hồ chụp được những nét mặt rất đỗi vô tư mà thường ngày tôi không thấy được. Tôi có thể tha hồ chọn những góc mà tôi thích, chụp lại những khung cảnh tưởng như không có gì ấn tượng.

 

 

Và tôi yêu cái hành trình này qua ống kính máy ảnh vì Bản Rõm là nơi đầu tiên mà tôi có thể một mình cầm máy và lang thang qua mọi chỗ để chụp ảnh. Bản Rõm là nơi đầu tiên tôi bắt được những nụ cười của người ta trở nên đẹp hơn, sống động và hồn nhiên hơn bởi được tham gia những trò chơi tại đây. Bản Rõm là nơi đầu tiên mà tôi thực sự phải kiếm tìm một góc đẹp, phải ngồi xuống, đứng lên và di chuyển để sao cho ra được những bức ảnh thực sự lột tả được cốt truyện.

 

Tuy tôi không chụp đẹp và thiếu kinh nghiệm nhưng đó là lần đầu tiên tôi thực sự đầu tư vào tấm ảnh, cố gắng bắt được những bức ảnh động rõ nét nhất. Bản Rõm là nơi đầu tiên tôi hiểu được cảm giác hy sinh vì nghệ thuật là như thế nào.

 

 

Và những bức ảnh kia, tôi biết nó không phải là những bức ảnh lộng lẫy nhất, sống động và chuyên nghiệp nhất. Nhưng đó là câu chuyện, là hành trình Bản Rõm của riêng tôi qua ống kính máy ảnh.

 

 

Đỗ Chi Mai – 7A3

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều