SUMMER CAMP 2016 – Khám phá làng lụa Vạn Phúc

Làng lụa Hà Đông còn được gọi là làng lụa Vạn Phúc, thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, cách Khu đô thị Ecopark khoảng 20 km. Nổi tiếng với nghề dệt hơn ngàn năm tuổi, lụa Vạn Phúc làm say đắm bao người với nhiều mẫu hoa văn độc đáo và lâu đời vào bậc nhất Việt Nam.

Các bạn nhỏ hào hứng thăm quan tại khu trưng bày sản phẩm

Các bạn nhỏ tham gia trại hè của trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark đã vô cùng hào hứng khi được đến với ngôi làng cổ với bề dày truyền thống hàng ngàn năm này. Đến đây, các bạn đã được tận mắt quan sát quá trình se tơ, dệt lụa của những nghệ nhân lành nghề, được chứng kiến sự kì công, tỉ mỉ để tạo ra một tấm lụa đẹp và lắng nghe, tìm hiểu về quá trình dệt lụa với những chiếc khung dệt mẫu. Không chỉ dừng lại ở đó, các bạn ấy còn được tự tay làm những chiếc vòng tay xinh xắn bằng lụa để tặng cho những người mình yêu thương. Ai cũng tỏ ra vô cùng thích thú!

Những chiếc vòng xinh xắn do các bạn tự tay làm

Thật thích khi mình được thử quay sợi

Sau khi được ngắm nhìn những sản phẩm tinh xảo trong khu trưng bày, các bạn nhỏ đã được tham quan toàn bộ ngôi làng yên bình này.  Các bạn đã thắp hương  tại  Miếu thờ Thành Hoàng nằm cách chùa Vạn Phúc không xa. Tương truyền, cách đây khoảng hơn 1100 năm, bà A Lã Thị Nương là vợ của Cao Biền - thái thú Giao Chỉ, từng sống ở trang Vạn Bảo (sau đổi thành Vạn Phúc). Trong thời gian ở đây, bà đã dạy dân cách trồng dâu, nuôi tằm, và dệt lụa. Sau khi mất, bà được nhân dân trong vùng tôn kính và phong làm thành hoàng làng. Trong miếu thờ ngày nay vẫn còn lưu lại trang lịch sử được viết trên đá, cùng với đó là chiếckhung cửi cổ – chứng tích lịch sử của một làng nghề.

Các bạn nhỏ tham quan tại Miếu thờ Thành hoàng làng

Chuyến đi kết thúc với thật nhiều kiến thức bổ ích và kỉ niệm đẹp mà các bạn nhỏ có được tại nơi đây. Đây thật sự là một cơ hội quý báu để các bạn mở rộng hiểu biết của mình về thế giới xung quanh. Hi vọng rằng, mỗi ngày tại Trại hè của trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị của các bạn nhỏ!

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều