Kịch Kiều - từ học văn trên trang sách đến kịch hóa trên sân khấu

 

Đó là những cảm nhận của Thu Hà - học sinh lớp 12A1, sau hơn 2 giờ xem vở Kịch Kiều và tham gia giao lưu cùng các diễn viên tại Nhà hát Kịch Việt Nam.

 

Học sinh khối 9, 10, 11, 12 xem vở Kịch Kiều - một trong những hoạt động ngoại khóa bổ trợ cho bài học trên lớp

 

Với mong muốn học sinh hiểu sâu sắc truyện Kiều bằng phương pháp mới, hiểu thêm về nghệ thuật kịch, đồng thời đổi mới môi trường học tập, nhà trường đã tổ chức cho học sinh đến Nhà hát Kịch Việt Nam xem vở Kịch Kiều.

Với sự diễn xuất của các diễn viên chuyên nghiệp như Xuân Bắc, hồ Liên, Diễm Hương, vở kịch đã đưa người xem trải qua đủ các cung bậc cảm xúc, từ đó hiểu hơn về Thúy Kiều và cuộc đời của nàng đặt trong bối cảnh Việt Nam thế kỷ XVI, sâu hơn là nhận ra những triết lý cuộc sống và thấm nhuần những tư tưởng đạo đức được hình thành và gìn giữ bao đời nay của người Việt.

 

Nghệ sĩ Diễm Hương hóa thân một cách xuất sắc vai Thúy Kiều

 

Học sinh rất thích thú với sự tham gia của nghệ sĩ Xuân bắc trong vai Hồ Tôn Hiến...

 

...Và ai cũng chăm chú thưởng thức vở kịch

 

Thu Hà "tâm đắc" với quyển truyện Kiều đã xin được gần hết chữ ký các diễn viên

 

Sau hơn 90 phút vở kịch, học sinh được giao lưu đặt câu hỏi với các diễn viên. Chính điều đó giúp cho buổi ngoại khóa trở nên thú vị hơn, đồng thời sự tương tác làm cho học sinh hiểu sâu hơn về vở kịch. Kết thúc buổi ngoại khóa, từng lớp đã có những bức ảnh kỷ niệm đẹp với các diễn viên.

 

 

Với tiêu chí luôn đổi mới hoạt động giảng dạy và học tập, các hoạt động ngoại khóa được trường Đoàn Thị Điểm lồng ghép một cách khéo léo giúp cho học sinh vừa học vừa chơi, được hiểu biết thêm các kiến thức xã hội, đồng thời chủ động tiếp thu kiến thức bằng các bài tập thu hoạch. Nhà trường tin rằng, với những hoạt động như vậy, học sinh ĐTĐE sẽ yêu thích học tập và ngày một tiến bộ hơn.

 

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều